Đường dẫn truy cập

Royal Dutch Shell sẽ tiếp tục sản xuất dầu tại miền Nam Nigeria


Đại Công ty Xăng Dầu Royal Dutch Shell cho hay họ sẽ tiếp tục sản xuất dầu tại hai cơ sở sản xuất dầu hỏa tại miền Nam Nigeria, bị đóng cửa hồi tuần trước, khi xảy ra một cuộc phản đối ở địa phương.

Theo công ty Shell, cơ sở Agbada One đã mở cửa lại hoạt động hôm Chủ Nhật, sản xuất được khoảng 14 ngàn thùng dầu thô mỗi ngày. Hôm thứ Hai, những người biểu tình đã rời cơ sở bơm dầu thứ nhì, là Agbada Two, để cho phép cơ sở này tiếp tục sản xuất 25 ngàn thùng dầu mỗi ngày.

Hồi tuần trước, các đám đông biểu tình đã bao vây hai cơ sở Agbada One và Agbada Two tại vùng hạ lưu giàu trữ lượng dầu hỏa của Nigeria, để đòi công ty Shell phải tăng số tiền bồi thường về một vụ loang dầu xảy ra cách đây hai năm về trước, mà theo họ, đã làm hư hại các cánh đồng và những khu nuôi thủy sản của họ.

Các dân làng đòi hỏi một số tiền bồi thường lên dến 5 tỉ đôla. Họ bác bỏ đề nghị của công ty bồi thường cho họ 900 ngàn đôla. Các cuộc thương lượng đã được nối lại hôm thứ Hai.

Các công ty dầu hỏa đa quốc hoạt động tại Nigeria thường xuyên bị cư dân địa phương nhắm đến, vì người Nigeria muốn được chia nhiều quyền lợi hơn từ nguồn lợi tức do dầu hỏa bơm lên từ đất đai của họ, mang lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG