Đường dẫn truy cập

Nhóm Jamayetul Mujahedin tại Bangladesh dọa sẽ tấn công nữa


Nhóm Hồi giáo, bị cấm hoạt động và bị nghi thực hiện hơn 400 vụ nổ bom hồi tuần trước ở Bangladesh, cho biết họ sẽ tấn công nữa nếu chính phủ không áp dụng luật Hồi giáo.

Lời đe dọa vừa kể được đăng trên website của nhóm có tên là Jamayetul Mujahedin. Cảnh sát đang truy lùng thủ lãnh của nhóm này, là Sheik Addur Rahman. Giới hữu trách cho biết nhiều người bị thẩm vấn đã khai rằng đương sự là người chủ mưu vụ tấn công.

Nhân viên tình báo Bangladesh đang thẩm vấn ông Maulana Fariduddin Masood, một thành viên cao cấp của nhóm Jamiat Ulamaye Islam – một tổ chức qui tụ các giáo sĩ nổi tiếng để tìm hiểu xem ông này có liên hệ với nhóm Jamayetul Mujahedin hay không.

Ông Masood bị bắt ngày hôm qua tại Phi trường Quốc tế Zia. Cảnh sát Bangladesh cũng đã lục soát nhiều trường học và tu viện Hồi giáo kể từ khi hơn 400 quả bom phát nổ hầu như cùng một lúc ở nhiều nơi trên khắp nước, giết chết 2 người và gây thương tích cho hơn 100 người.

Một nhà phân tích an ninh Bangladesh, cựu thiếu tướng Sakhawat Hossain cho hay cảnh sát đang ra sức điều tra nhưng họ không biết rõ là những kẻ nổ bom có còn ở trong nước hay đã trốn ra nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG