Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trần Đức Lương giảm án tử hình cho một người mang quốc tịch Australia


Theo AFP, tin ghi nhận từ sứ quán Australia ở Hà Nội cho biết chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương đã giảm án tử hình thành án tù chung thân cho một người mang quốc tịch Australia bị kết tội buôn lậu ma túy.

Một nữ phát ngôn viên sứ quán Australia nói rằng chủ tịch nước Việt Nam đã quyết định như vừa kể dựa vào lý do nhân đạo và vì quyền lợi bang giao giữa Việt Nam và Australia.

Ông Trần văn Thành, 40 tuổi, người Úc gốc Việt, đã bị bắt tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2003 trong khi tìm cách đưa lậu một khối lượng lớn heroin qua Australia trong một cái ống găn vào một container. Ông Thành bị kết án tử hình hồi tháng 3.

Tin của Reuters đánh đi từ Sydney cho biết Ngoại trưởng Alexander Downer của Australia đã hoan nghênh quyết định của Việt Nam. Ông Downer cũng đang tìm cách xin khoan hồng cho hai người mang quốc tịch Úc khác đã bị kết án tử hình tại Việt Nam về tội buôn lậu ma túy, nhưng ông không nêu đích danh hai người này. Tuy nhiên, Thủ Tướng Australia cảnh báo công dân Úc chớ nên vi phạm các tội về ma túy trong khi đi lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG