Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan càn quét trường Hồi Giáo Abu Shoaib tại Bắc Waziristan


Pakistan cho hay các binh sĩ chính phủ đã càn quét một trường Hồi Giáo trong khu vực bộ tộc Bắc Waziristan, giết chết một người bị tình nghi là chiến binh Hồi giáo, trong một cuộc chạm súng. 7 người khác bị bắt trong vụ càn quét này.

Một thông cáo của quân đội Pakistan nói rằng các lực lượng an ninh đã thực hiện cuộc lùng soát tại trường tôn giáo Abu Shoaib trong khu vực bán tự trị của bộ tộc giáp ranh với Afghanistan. Họ cho hay ngôi trường này vẫn được dùng như một trung tâm tuyển mộ các chiến binh.

Nguồn tin này cho biết trong cuộc càn quét này, các lực lượng an ninh Pakistan đã tịch thu một kho súng đạn lớn, có cả chất nổ và nhiều tài liệu.

Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf đã tuyên bố ông dự định sẽ đóng cửa các trường tôn giáo nào không đăng ký hoạt động với chính phủ trước ngày 31 tháng 12 năm nay.

Pakistan là một đồng minh chủ yếu của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố. Trong 18 tháng qua, nước này đã tìm cách tống xuất các chiến binh nước ngoài ra khỏi nước. Khu vực nơi cuộc càn quét diễn ra được coi là có thể là nơi ẩn náu của thủ lãnh mạng lưới khủng bố al-Qaida, Osama bin Laden.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG