Đường dẫn truy cập

Đức giáo hoàng đến Cologne dự những lễ hội mừng Ngày Thanh Niên Thế Giới


Đức giáo hoàng Benedicto 16 đã tới thành phố Cologne của Đức để dự những lễ hội mừng Ngày Thanh Niên Thế Giới lần thứ 20 của giáo hội Công giáo. Đức giáo hoàng Benedicto 16 đã bỏ thông lệ của người tiền nhiệm và không cúi xuống hôn mặt đất sau khi bước xuống máy bay.

Phát biểu trước những người tụ tập ở phi trường, nhà lãnh đạo Tòa thánh Vatican nói rằng số người đông đảo đến dự Ngày Thanh niên Thế giới ở Cologne cho thấy sức sống mạnh mẽ của giáo hội.

Đức giáo hoàng nói thêm rằng cuộc gặp gỡ của Ngài với các nhà lãnh đạo Do thái giáo và Hồi giáo ở Đức sẽ là những bước tiến quan trọng trong quyết tâm chung nhằm xây dựng một tương lai công chính và thân thiện hơn.

Chuyến viếng thăm 4 ngày của Đức giáo hoàng về quê hương của Ngài sẽ bao gồm việc tham dự một số lễ hội và kết thúc bằng một thánh lễ ngoài trời vào chúa nhật tới đây. Những người tổ chức cho biết Ngày thanh niên thế giới năm nay có sự tham dự của khoảng 800 ngàn người đến từ 200 quốc gia trên khắp thế giới.

Theo lịch trình đã được ấn định Đức giáo hoàng sẽ đến thăm một đền thờ Do Thái giáo và sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo của người Hồi giáo và Do Thái giáo. Người đứng đầu ủy ban tổ chức cho hay các biện pháp an ninh chặt chẽ được áp dụng trong chuyến đi của Đức giáo hoàng và có khoảng 4000 cảnh sát viên được điều động cho công tác bảo vệ an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG