Đường dẫn truy cập

56 người bị thương trong trận động đất dữ dội tại miền Bắc Nhật Bản


Các giới chức Nhật cho hay đã có ít nhất 56 người bị thương trong trận động đất dữ dội tại miền Bắc nước Nhật hôm nay. Nhiều người đã bị thương tại thành phố Sendai, nơi có ít nhất 20 người bị thương khi mái che một hồ bơi trong nhà bị sụp.

Trong tỉnh Fukushima, một người đàn ông 73 tuổi đã bị thương khi một chiếc lồng đèn bằng đá rơi trúng người ông. Trận động đất đo được 7,2 điểm trên địa chấn kế Richter xảy ra ở ngoài khơi hòn đảo chính Honshu, cách Tokyo khoảng 300 kilomét về phía Bắc.

Trận động đất đã làm rung rinh các tòa nhà cao tầng tại trung tâm thành phố Tokyo và lúc đầu đã khiến ít nhất 17000 gia đình bị mất điện. Trận động đất đã gây nên nhiều vụ đất chuồi tại các vùng nông thôn. Một phụ nữ đã bị kẹt khi nhà của bà sụp đổ trong một vụ đất chuồi nhưng sau đó bà đã được cứu thoát.

Ông Yasuo Sekita thuộc Sở Khí tượng của Nhật nói rằng trận động đất này có thể tàn phá khủng khiếp hơn nữa nếu xảy ra gần đất liền hơn.

Tuy nhiên, ông Sekita cũng cảnh báo dân chúng ở miền Bắc nước Nhật nên sẵn sàng đối phó với các cơn hậu chấn có thể cũng rất mạnh và gây nhiều thiệt hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG