Đường dẫn truy cập

Hai thượng nghị sĩ Hoa Kỳ kêu gọi gửi thêm binh sĩ sang Iraq


Hai thượng nghị sĩ nổi tiếng của Mỹ đã lên tiếng kêu gọi gửi thêm binh sĩ sang Iraq và cho rằng bây giờ vẫn còn quá sớm chưa thể bắt đầu kế hoạch triệt thoái các lực lượng Mỹ ra khỏi Iraq.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain của bang Arizona và Thượng nghị sĩ Dân chủ Joe Biden của bang Delaware nói trong các cuộc phỏng vấn truyền hình riêng rẽ rằng cần có thêm binh sĩ để đẩy lùi các vụ tấn công của phiến quân.

Hai ông cũng cho rằng hiện nay các lực lượng đã được huấn luyện của Iraq vẫn chưa đủ để thay thế 138 ngàn quân sĩ Mỹ ở đó. Cả hai vị thượng nghị sĩ này đều cho biết họ thiếu tin tưởng nơi Bộ trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld và tố giác ông này là quản lý tồi cuộc chiến tranh Iraq.

Thượng nghị sĩ John McCain nói rằng phiến quân đã không thể tái chiếm một cách dễ dàng các khu vực do quân đội Mỹ đã tảo thanh, nếu binh sĩ Mỹ được bổ sung tại những nơi đó.

Thượng nghị sĩ Biden thì tố giác chính phủ Bush là đã hạ thấp những kỳ vọng dân chủ ở Iraq và chưa đầy 3000 quân sĩ Iraq đã được huấn luyện đầy đủ để thay thế các lực lượng Mỹ. Ngũ giác đài thì cho biết con số đó là hơn 170000 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG