Đường dẫn truy cập

Israel tăng cường an ninh quanh địa điểm linh thiên nhất Jerusalem


Israel đã tăng cường các biện pháp an ninh quanh địa điểm linh thiên nhất Jerusalem nhằm ngăn ngừa xung đột có thể xảy ra giữa những tín đồ Hồi Giáo và những người Do Thái quá khích chống lại cuộc triệt thoái sắp tời của Israel tại Dải Gaza.

Hôm thứ bảy, có thêm hàng trăm cảnh sát đã được huy động đến quanh khu vực mà người Israel gọi là Khu Đồi Đền, còn người Hồi Giáo xem là Khu Tôn Nghiêm.

Người ta tin rằng hàng ngàn người Do Thái sẽ dự các buổi lễ cầu nguyện tại nơi này vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật để tưởng niệm các đền thờ của người Do Thái bị tàn phá cách đây 2000 năm. Các giáo sỹ Hồi Giáo đã thúc hối tín đồ của họ đến bảo vệ các đền thờ Hồi Giáo giáo tại khu linh thiêng.

Trong khi đó tại thành phố Gaza, các lãnh tụ nhóm Hamas, trong một cuộc họp báo hiếm có, hứa sẽ tiếp tục cuộc kháng chiến chống lại Israel.

Giới hữu trách Palestine cho biết các lực lượng an ninh của họ đã chuẩn bị sẵn sàng để triển khai vào ngày chủ nhật để ngăn ngừa bất cứ âm mưu nào của những phần tử đấu tranh nổi dậy nhằm gây trở ngại cho cuộc triệt thoái của Israel tại Dải Gaza vào ngày thứ tư tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG