Đường dẫn truy cập

Khai trương Đặc khu kinh tế Svay Rieng gần biên giới Việt Nam và Kampuchia


Một đặc khu kinh tế đã được khai trương hôm thứ năm tại Bavet, thuộc tỉnh Svay Rieng gần biên giới giữa Việt Nam và Kampuchia nhằm thu hút đầu tư thêm vào Kampuchia.

Theo tin của Tân Hoa Xã, Thủ Tướng Hun Sen đã dự và chủ tọa lễ động thổ với sự tham gia của hơn 2000 người.

Thủ Tướng Kampuchia tuyên bố việc thành lập đặc khu này đem lại lợi ích to lớn cho nhân dân Kampuchia nói chung. Nó giúp tạo thêm công ăn việc làm cho những người cư ngụ trong vùng, giúp tăng nguồn thu nhập gia đình, thu hút thêm dân vào khu vực và có thể biến vùng này thành một khu vực phát triển mới dọc theo biên giới.

Đặc khu kinh tế Svay Rieng do tập đoàn Manhattan International của Đài Loan khai thác.

Khu vực này nằm cách biên giới Việt Nam và Kampuchia 6 kilomet, cách sân bay quốc tế 80 kilomet và cách sân bay của thành phố Hồ Chí Minh 65 kilomet.

Cửa khẩu Bavet được thiết kế để trở thành nơi qua lại bằng đường bộ lớn nhất của Kampuchia đi qua Việt Nam và thế giới. Trong buổi lễ động thổ, chủ tịch tập đoàn Manhattan tuyên bố nằm gần cửa khẩu này, đặc khu kinh tế sẽ cung cấp tiện nghi và thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Ngoài lợi thế địa dư, khu vực này được hưởng quy chế ưu đãi như không phải chịu thuế lợi tức công ty trong 5 năm, và không phải chịu thuế nhập khẩu thiết bị, bộ phận và vật liệu xây dựng. Ngoài ra, khu vực còn được các điều kiện ưu đãi khác như không phải chịu thuế VAT, và được quyền sử dụng đất trong 50 năm.

Tập đoàn khai thác đã hoạch định trong 2 đến 3 năm đầu tư khoảng 30 triệu đôla cho việc xây dựng hạ tầng cơ sở hoàn chỉnh, gồm đường xá, nhà máy điện, nhà máy xử lý nước, huấn nghệ, ngân hàng, bưu chính và viễn thông, v...v...

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG