Đường dẫn truy cập

Công dân Mỹ được cảnh báo không nên đến Murree, Pakistan


Công dân Mỹ được cảnh báo rằng không nên đến khu nghỉ mát cao nguyên ở phía bắc thủ đô Pakistan vì có thể sẽ xảy ra bạo lực giáo phái.

Một quan chức tòa đại sứ Hoa Kỳ cho biết cảnh báo được phổ biến hôm thứ ba khuyên người Mỹ không nên đến Murree, một thị trấn miến núi, cách Islamabad 55 kilomét về phía bắc.

Ngoài ra tòa đại sứ còn khuyên những người Mỹ cư ngụ tại Murree “nên hạn chế di chuyển” trừ những việc đi lại thật cần thiết mà thôi.

Quan chức tóa đại sứ này nói rằng một nguồn tin mới đây cho hay có thể sẽ xảy ra các vụ tấn công của các giáo phái tại Murree trong dịp mừng Lễ Độc Lập Pakistan sẽ kết thúc vào chủ nhật này.

Các đây hai năm, bốn tay súng đeo mặt nạ đã tấn công một ngôi trường của học sinh thuộc các hội truyền giáo Tin Lành tại Murree, giết chết 6 người và làm bị thương 3 người, tất cả đều là người Pakistan.

Việc Tổng Thống Pakistan, Pervez Musharraf, đoạn giao với phe Taleban, và trở thành đồng minh với Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố đã khiến cho những người Hồi Giáo cực đoan tức giận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG