Đường dẫn truy cập

Đại sứ Hoa Kỳ tại Nepal kêu gọi Quốc Vương Gyanendra hòa giải với các đảng chính trị


Đại sứ Hoa Kỳ tại Nepal đã kêu gọi Quốc Vương Gyanendra hòa giải với các đảng chính trị trong nước và cảnh cáo rằng Nepal có thể bị rơi vào tình trạng đối đầu, bất ổn, và hỗn loạn.

Lên tiếng tại Kathmandu hồi tối hôm qua, Đại sứ James Moriarty nói rằng chính phủ hoàng gia nên tiếp xúc với các đảng phái chính trị bằng các đề nghị thành thật phản ảnh đường lối dân chủ đa đảng và quân chủ lập hiến.

Quốc Vương Nepal đã nắm quyền chuyên chính hôm mùng 1 tháng 2 năm nay và nói rằng biện pháp đó là cần thiết để chấm dứt tình trạng tham nhũng trong chính phủ và dẹp yên được cuộc nổi dậy kéo dài đã chín năm của các phần tử theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông.

Trong khi đó thì quân đội Nepal vẫn tiếp tục tìm kiếm các binh sĩ mất tích kể từ khi diễn ra cuộc giao tranh dữ dội hôm Chủ Nhật giữa các binh sĩ chính phủ và quân nổi dậy tại một huyện xa xôi ở miền Tây Nepal.

Hôm qua, quân đội chính phủ cho biết đã tìm thấy xác của 40 binh sĩ nhưng 76 người hãy còn mất tích. Quân nổi dậy thì nói rằng họ đã tiêu diệt được 159 binh sĩ chính phủ và bắt được 50 người nữa. Quân đội đã bác bỏ lời tuyên bố vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG