Đường dẫn truy cập

Nổ bom tụ sát ở Tikrit, ít nhất 5 người thiệt mạng


Một kẻ nổ bom tự sát bằng xe tải đã kích nổ quả bom bên ngoài một trạm cảnh sát ở thành phố Tikrit ngày hôm nay, giết chết ít nhất 5 người và gây thương tích cho hơn 10 người.

Tại Baghdad, ít nhất 5 người Iraq, bao gồm binh sĩ và nhân viên chính phủ, đã bị sát hại trong hai vụ nổ súng từ xe hơi chạy ngang. Về phía nam, những người mục kích ở thành phố Sawama cho biết hàng trăm người biểu tình để phản đối tình trạng tệ hại của những dịch vụ công cộng đã xô xát với cảnh sát. Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong vụ rối loạn này.

Những vụ bạo động diễn ra trong lúc các lãnh tụ chính trị Iraq chuẩn bị nhóm họp ngày hôm nay để tìm cách phá vỡ tình trạng bế tắc trong việc soạn thảo hiến pháp.

Mối quan tâm về từ ngữ trong dự thảo hiến pháp đang gia tăng vì chỉ còn 8 ngày nữa là tới thời hạn chót để đúc kết văn kiện này mà các đại diện của 3 cộng đồng người Hồi giáo Shia, người Hồi giáo Sunni, và người Kurd vẫn bất đồng sâu sắc đối với nhiều vấn đề, kể cả vấn đề liên quan tới vai trò của tôn giáo và vấn đề quốc hiệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG