Đường dẫn truy cập

Phi thuyền con thoi Discovery chuẩn bị  trở về Trái Đất


Phi thuyền con thoi Discovery của Hoa Kỳ đã rời khỏi Trạm Không Gian Quốc Tế để trở về Trái Đất.

Phi công Jim Kelly của tàu thuyền Discovery đã cho phi thuyền bay một vòng quanh Trạm Không Gian để phi hành đoàn chụp ảnh Trạm Không Gian trước khi phi thuyền khởi sự cuộc hành trình trở về trái đất.

Phi thuyền con thoi Discovery, theo dự trù sẽ hoàn tất chuyến bay trong 13 ngày và sẽ đáp xuống Florida vào thứ hai tuần tới.

Phi thuyền Discovery đã mang hàng tấn hàng tiếp tế và thiệt bị cho Trạm Không Gian. Phi hành đoàn của tàu cũng đã thực hiện một cuộc đi bộ trong không gian để gở các mãnh vật liệu cách nhiệt nơi bụng con tàu.

Vật liệu cách nhiệt của bình chứa nhiên liệu nằm bên ngoài tàu Discovery cũng đã bị rơi ra và va vào phi thuyền khi phi thuyền rời bệ phóng, như đã xảy ra cho tàu con thoi bị nạn Columbia. Cơ Quan Không Gian Hoa Kỳ đã cho ngưng các chuyến bay tàu con thoi trong tương lai cho đến khi nào khắc phục được sự cố này.

Phi thuyền Discovery là phi thuyền con thoi đầu tiên có người lái được phóng lên không gian từ sau khi xảy ra tai nạn phi thuyền Columbia khi trở về Trái Đất làm thiệt mạng toàn bộ 7 phi hành gia vào năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG