Đường dẫn truy cập

Ba đội bóng đá tên tuổi của Âu Châu qua Mỹ


Mùa Hè năm nay, nhiều đội banh Âu Châu đã đi đấu thân hữu tại các lục địa khác để vừa chuẩn bị cho mùa tới, vừa giúp phổ biến môn thể thao đại chúng tới nhiều nơi. Riêng Hoa Kỳ trong tuần qua đã đón tới 3 đội tên tuổi là AC Milan của Ý, Fulham và Chelsea thuộc các đội hạng nhất của Anh.

Đội Fulham đấu hai trận thua cả hai. Đêm thứ Tư, Fulham gặp đội Crew thuộc thành phố Colombus của Mỹ và đã thua 1-2. Qua hôm thứ Bảy, gặp đội tuyển gồm các đấu thủ thuộc Liên Đoàn Bóng Đá Nhà Nghề của Mỹ, Fulham thua nặng tới 1-4.

Trong trận này, trước hơn 23000 khán giả, đội tuyển Liên Đoàn Bóng Đá Nhà Nghề Mỹ dẫn trước ở phút 23, Fulham gỡ hòa ở phút 36, nhưng sau đó, dưới những đợt tấn công liên tiếp của đội tuyển Mỹ đã để thua thêm 3 bàn nữa. Đội Chelsea, vô địch Anh, đấu với đội United của thủ đô Washington, đương kim vô địch Mỹ tối thứ Năm.

Chỉ cần nhìn số tiền lương trả cho các đấu thủ, người ta cũng nhìn thấy sự khác biệt giữa hai đội. Chelsea hiện là đội banh mắc tiền nhất thế giới, ký những giao kèo nhiều triệu đôla cho các đấu thủ, vì thế chẳng ai ngạc nhiên khi thấy đội banh trị giá 200 triệu đôla này đoạt chức vô địch Anh năm ngoái, trong khi đội United vào lúc chiếm chức vô địch liên đoàn bóng đá nhà nghề Mỹ năm ngoái chỉ trả lương tổng cộng cho các đấu thủ là 2 triệu 200 ngàn đôla.

Tuy nhiên, trận đấu thân hữu giữa hai đội vô địch hai nước đã không cho thấy sự khác biệt về tài nghệ giữa hai nước không nhiều như khác biệt về lương bổng. Đội United đã giao đấu rất ngang ngửa, lại dẫn trước ở phút 31, nhưng chỉ 4 phút sau, Chelsea gỡ hòa và rồi thắng 2-1. Kết quả trận đấu và cách thức giao tranh của United đã làm 32000 khán giả trên sân hài lòng.

Huấn luyện viên Jose Mourinho của Chelsea cho biết ông không hề đánh giá thấp tài nghệ của các đấu thủ của đội United và ông cũng tìm cách đoan chắc để các đấu thủ của ông cũng có chung ý nghĩ. Ông Mourinho cho biết trước trận đấu, ông đã tiếp xúc với các đấu thủ của ông để tất cả cùng ý thức được những điều vừa xảy ra là Manchester United thua ở Nhật, Real Madrid cũng thua, AC Milan vất vả lắm mới thắng được đội Fire thuộc thành phố Chicago của Mỹ, và tất cả đều đồng ý là không thể coi thường đối thủ.

Đúng như huấn luyện viên Mourinho vừa nói, trước đó, trong đêm thứ Tư, đội AC Milan của Ý đã phải cố gắng nhiều trong hiệp nhì để thắng đội Fire 3-1 trước gần 22 ngàn khán giả.

Hôm Chủ Nhật, trong trận biểu diễn gần thành phố New York, AC Milan và Chelsea hòa nhau 1-1 sau một hiệp đầu không bên nào mở được tỷ số. Chelsea dẫn 1-0 ở phút 64 , nhưng AC Milan gỡ hòa ở phút 80.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG