Đường dẫn truy cập

Bangladesh cấm nhập khẩu các sản phẩm gia cầm từ 5 nước khác ở Á Châu


Chính phủ Bangladesh vừa quyết định cấm nhập khẩu các sản phẩm gia cầm từ 5 nước khác ở Á Châu để phòng ngừa sự lây lan của dịch cúm gà. Tường thuật của hãng thông tấn Pháp trích lời ông Sajedul Qaiyum, một viên chức cao cấp thuộc Bộ Ngư nghiệp và Mục súc Bangladesh, nói rằng chính phủ ông đã ra lệnh cấm nhập khẩu thịt gà và tất cả các loại thịt và sản phẩm gia cầm của Trung quốc, Indonesia, Lào, Kăm Pu Chia và Bắc triều tiên.

Một lệnh cấm tương tự đã được áp dụng từ năm ngoái đối với Việt nam, Thái lan, Nam Triều tiên, Nhật bản, Đài loan, Pakistan và Malaysia. Viên chức chính phủ Bangladesh cho hay ngành chăn nuôi gà vịt ở quốc gia Nam Á này tạo công ăn việc làm cho hơn 2 triệu người, và vì phần lớn là hộ chăn nuôi nhỏ cho nên nông dân ở đây sẽ lâm vào tình cảnh vô cùng khốn đốn nếu dịch cúm gà bộc phát.

Lệnh cấm của Bangladesh được ban hành không lâu sau khi giới hữu trách Indonesia xác nhận ba ca tử vong đầu tiên của bệnh cúm gà nơi con người ở quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á này.

Tính từ cuối năm 2003 cho đến nay vi rút cúm gà đã giết chết hơn 50 người ở Việt nam, Thái lan, Kampuchia và Indonesia; và khiến hàng trăm triệu gia cầm ở nhiều nước Á châu bị toi hoặc bị tiêu hủy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG