Đường dẫn truy cập

Việt Nam chấp thuận một kế hoạch toàn diện về việc kiểm soát buôn bán ma túy băng ngang biên giới


Theo tin của Tân Hoa Xã, Chính phủ Việt Nam đã chấp thuận một kế hoạch toàn diện về chuyện kiểm soát việc buôn bán ma túy băng ngang biên giới và sẽ thực hiện kế hoạch này trong thời gian từ nay tới năm 2010.

Tin trên cho hay, theo tinh thần của kế hoạch vừa kể, Việt Nam sẽ thắt chặt sự kiểm soát đối với những món hàng bị nghi ngờ, với các phương tiện giao thông vận tải và con người dọc những vùng biên giới, kể cả đường bộ, đường thủy, đường hàng không và đường bưu điện.

Bộ Quốc Phòng sẽ tham gia hoạt động cùng với lính biên phòng ở địa phương và với các cơ quan đặc biệt trực thuộc bộ Công An và Tổng Cục Hải Quan để theo dõi những vùng biên giới trên bộ và trên biển.

Chính phủ đã yêu cầu giới hữu trách tại các tỉnh dọc biên giới gia tăng cuộc chiến đấu chống những tội ác liên quan tới ma túy, đồng thời khích lệ dân chúng địa phương tích cực tham gia hơn nữa vào chiến dịch này. Một tổng số 22 người dính líu vào một vụ buôn bán ma túy lớn nhất tại Việt Nam từ trước tới nay với gần 1 tấn hêrôin được vận chuyển từ Lào vào Việt Nam từ năm 1999 đang phải ra trước tòa.

Người ta cho rằng vụ xử tại tỉnh Phú Thọ ở Bắc Việt sẽ kết thúc ngày 29 tháng này. Năm ngoái, Việt Nam phát giác ra được 12068 tội ác liên quan tới ma túy, tịch thâu 239 kilô hêrôin và bắt giữ 18260 người dính dáng tới những hoạt động buôn bán ma túy.

Theo luật của Việt Nam, sở hữu hoặc mua bán 600 gram hêrôin là có thể bị phạt tử hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG