Đường dẫn truy cập

Lực lượng cảnh sát Iraq tuyển mộ nhân viên có lý lịch bất hảo


Một phúc trình của chính phủ Hoa Kỳ cho biết lực lượng cảnh sát Iraq đã tuyển mộ những nhân viên có lý lịch bất hảo như các phần tử tội phạm và thậm chí các phần tử nổi dậy, vì thủ tục thanh lọc khiếm khuyết.

Phúc trình vừa kể dựa trên cuộc khảo cứu của các thanh sát viên thuộc Bộ Quốc Phòng và Bộ Ngoại Giao, và đã được công bố hồi tối hôm qua.

Phúc trình này nói rằng không có đủ bằng chứng để kết luận rằng các phần tử khủng bố hoặc nổi dậy đã xâm nhập vào hàng ngũ cảnh sát Iraq. Phúc trình này chỉ trích các nhân viên quân sự của liên minh là đã không thể và thanh lọc kỹ lưỡng những người xin gia nhập lực lượng cảnh sát.

Phúc trình vừa kể nói rằng mặc dầu hiện nay người ta đã thấy sự hiện diện của cảnh sát ngoài đường phó nhiều hơn, nhưng sự thành công trong nỗ lực xây dựng lực lượng cảnh sát đã là một thành công có giới hạn.

Các giới chức Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cho biết họ đang giaỉ quyết hầu hết những lo ngại nêu lên trong cuộc khảo cứu kết thúc hồi tháng Tư vừa qua và từ đó tới nay, công tác tuyển mộ và huấn luyện cảnh sát Iraq đã được cải thiện nhiều.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG