Đường dẫn truy cập

Ðại biểu phái Sunni trong ủy ban soạn hiến pháp Iraq chấm dứt cuộc tẩy chay


Những người Ả Rập thuộc hệ phái Hồi Giáo Sunni trong ủy ban soạn thảo một hiến pháp mới cho Iraq đã chấm dứt cuộc tẩy chay sau khi rút ra khỏi ủy ban hồi tuần trước để phản đối vụ ám sát hai đồng sự thuộc Hồi Giáo Sunni của họ.

Trong lời loan báo trở lại ủy ban, ông Saleh al-Mutlaq nói rằng những đòi hỏi về bảo vệ an ninh chặt chẽ hơn và mở một cuộc điều tra độc lập về vụ ám sát vừa kể đã được đáp ứng.

Ông nói rằng, tất cả 12 đại biểu của Hồi Giáo Sunni sẽ trở lại tham gia ủy ban soạn thảo hiến pháp vào ngày mai. Văn bản của bản dự thảo hiến pháp mới sẽ phải được hoàn tất từ nay cho tới ngày 15 tháng 8.

Nhưng nếu ủy ban không thể hoàn tất việc soạn thảo kịp kỳ hạn thì phải có hành động vào ngày mùng 1 tháng 8 để gia hạn thêm 6 tháng cho công cuộc soạn thảo hiến pháp này.

Trong khi đó thì hai vụ đánh bom tự sát nhắm vào một chốt kiểm soát tại Baghdad đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương ngày hôm nay.

Trong một diễn biến khác, quân đội Hoa Kỳ cho hay một binh sĩ Mỹ thiệt mạng khi xe của anh bị trúng mìn trên đường gần thành phố Samara.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG