Đường dẫn truy cập

Ai cập mở cuộc săn lùng những kẻ chủ mưu vụ đánh bom


Giới hữu trách Ai cập đang thực hiện một cuộc săn lùng để bắt giữ những kẻ chủ mưu vụ tấn công ngày hôm qua giết chết ít nhất 88 người và gây thương tích cho khoảng 200 người tại một khu nghỉ mát ven Hồng Hải.

Mấy mươi người đã bị câu lưu và những cuộc lục soát tiếp tục diễn ra ở bên trong và xung quanh khu nghỉ mát Sharm el Sheik.

Tổng thống Ai cập, ông Hosni Mubarrak đã đến thăm thành phố này hôm qua, vài giờ sau khi 3 vụ nổ bom phá sập một khách sạn lớn và gây hư hại nặng cho một thương xá.

Tổng thống Mubarrak nói rằng chủ nghĩa khủng bố đang lan tràn trên khắp thế giới. Ông cho biết những vụ tấn công ngày hôm qua chỉ làm gia tăng quyết tâm của ông việc diệt trừ tận gốc rễ nạn khủng bố.

Giới hữu trách Ai cập cho biết vụ tấn công gồm có 2 vụ nổ bom tự sát bằng xe tải và một quả bom khác phát nổ gần như cùng một lúc. Có ít nhất 8 người nước ngoài trong số những người thiệt mạng.

Trong khi đó, cảnh sát cho biết một người Ai cập ở thủ đô Cairo đã bị thương nặng ngày hôm nay khi y đánh rơi một quả bom mà y mang theo và quả bom đã phát nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG