Đường dẫn truy cập

Nổ bom tại khu nghỉ mát ở Ai Cập, ít nhất 88 người thiệt mạng


Tổng thống Ai cập Hosni Mubarak tuyên bố những vụ nổ bom giết chết ít nhất 88 người tại khu nghỉ mát ven Hồng Hải Sharm el Sheik chỉ làm gia tăng quyết tâm của ông trong việc chiến đấu để đánh bại chủ nghĩa khủng bố.

Nhà lãnh đạo Ai cập tuyên bố như thế không lâu sau khi ít nhất 3 quả bom đã phát nổ cách nhau vài phút hồi sáng sớm hôm nay tại phòng tiếp tân của một khách sạn sang trọng, một bãi đậu xe và một ngôi chợ. Người ta tin rằng trong những vụ vừa kể có ít nhất 2 vụ là bom gài trên xe hơi.

Giới hữu trách tin rằng phần lớn nạn nhân là người Ai cập, nhưng có ít nhất 8 người nước ngoài được xác nhận là thiệt mạng. Có nhiều người bị thương nặng trong số hơn 100 người bị thương.

Bộ trưởng Nội vụ Ai cập cho biết có một số thông tin cho thấy vụ tấn công hôm nay có dính líu với những vụ nổ bom hồi tháng 10 tại khu nghỉ mát Taba ở bán đảo Sinai, giết chết 34 người.

Thông qua internet, một nhóm tự xưng là “Biệt đoàn Abdullah Azzam của al Qaida ở vùng Levant và Ai cập” đã tuyên bố nhận trách nhiệm, nhưng tính chất xác thực của tuyên bố này chưa được kiểm chứng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG