Đường dẫn truy cập

Bộ quốc phòng Mỹ sẽ phổ biến bản phúc trình về Iraq


Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ phổ biến một bản phúc trình về Iraq, trong có việc huấn luyện lực luợng an ninh Iraq và tiến bộ trong cuộc chiến chống phiến loạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld cho hay phúc trình sẽ không đề cập tới chuyện ước tính xem phải cần bao nhiêu quân Mỹ tại Iraq trong năm tới, một con số mà quốc hội Mỹ muốn biết.

Theo ông, bản phúc trình sẽ trình bày những phát triển tích cực tại Iraq trong những tháng gần đây, trong khi nhìn nhận nạn phiến loạn và công cuộc huấn luyện lực luợng an ninh Iraq vẫn còn là những thách đố quan trọng.

Nhật báo New York Times loan tin là có được trong tay một bản nhận định ngắn đã được giải mật của một tướng lãnh hàng đầu của Mỹ, trong nói rằng phân nửa con số các tiểu đoàn cảnh sát của Iraq vẫn đang được thành lập và chưa thể thực hiện các cuộc hành quân.

Bản nhận định này cho hay phân nửa kia của lực lượng cảnh sát và 2/3 của lực luợng quân đội mới của Iraq chỉ có khả năng một phần nào đó với sự giúp sức của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại phiến quân

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG