Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát bên ngoài một trung tâm tuyển mộ binh sĩ tại Iraq


Bản hiến pháp mới của Iraq đang phải đương đầu với sự kiện là có thể bị chậm trễ vì một vài thành viên người Hồi giáo Sunni trong ủy ban soạn thảo tạm thời ngưng công việc của họ tiếp theo sau vụ sát hại 2 người trong cùng ủy ban hôm thứ Ba.

Các thành viên trong ủy ban nói rằng họ không thể làm việc được nếu không có các biện pháp bảo vệ an ninh hữu hiệu hơn. Lời loan báo vừa kể đã làm giảm thiểu hy vọng rằng ủy ban có thể hoàn tất nhiệm vụ trước hạn kỳ 15 tháng 8, điều mà Tổng Thống Iraq tuyên bố là có thể xảy ra.

Trong khi đó, cảnh sát cho hay một tên tấn công tự sát đã tự làm nổ tung thân xác giữa một nhóm tân binh Iraq tại Baghdad hôm nay làm ít nhất 10 người thiệt mạng và vài người khác bị thương.

Và tại Ai Cập, người điều hành một mạng lưới điện thoại di động ở Iraq nói rằng ông nhận được tin là đại sứ Ai Cập tại Iraq có thể vẫn còn sống. Đại sứ Ihab al-Sherif bị bắt cóc hồi đầu tháng.

Các phần tử đấu tranh trung thành với Abu Musab al-Zarqawi nói là đã giết ông này, nhưng người ta chưa tìm ra được một thi thể nào. Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Ai Cập tuyên bố trước quốc hội rằng có một hy vọng mong manh là vị đại sứ này vẫn còn sống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG