Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Israel ra lệnh truy lùng các thủ lãnh của tổ chức Hồi giáo Jihad


Thủ Tướng Israel ông Ariel Sharon đã ra lệnh cho lực lượng an ninh truy lùng các thủ lãnh của tổ chức Hồi giáo Jihad của phe chủ chiến Palestine.

Ông Sharon ban hành lệnh này vài giờ sau khi một tay đánh bom tự sát thiệt mạng cùng với 4 người Israel tại thành phố cảng Netanya ở vùng duyên hải Israel.

Bộ trưởng quốc phòng Shaul Mofaz nói rằng có lý do để đưa ra quyết định này. Theo ông, tổ chức hồi giáo Jihad đã thực hiện một quyết định chiến lược khi thực hiện một vụ tấn công khủng bố. Ông nói rằng Israel sẽ có hành động ở bất cứ nơi nào và lúc nào để chống lại hồi giáo Jihad.

Tháng trước, Israel cho biết sẽ tiếp tục chính sách truy lùng và hạ sát đã gây nhiều tranh cãi, để đáp lại các vụ tấn công bằng rocket của các phần tử chủ chiến Palestine nhắm vào người Israel trong dải Gaza và vùng lân cận. Israel đã tạm ngưng áp dụng chính sách này trong một thỏa hiệp đình chiến. Sau vụ nổ bom hôm qua, lực lượng Israel đã tái chiếm thị trấn Tulkarem trong vùng bờ tây.

Các binh sĩ đã bắt giữ 5 người bị nghi là phần tử chủ chiến thuộc nhóm hồi giáo Jihad, đồng thời hạ sát một cảnh sát viên Palestine.

Mặt khác, lực lượng Israel đã phong tỏa các khu định cư Do Thái trong dải Gaza để ngăn cản sự xâm nhập của các phần tử quá khích Do Thái đã thề quyết chống lại việc di tản ồ ạt cư dân Do Thái ra khỏi vùng đất này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG