Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ vào tứ kết giải bóng đá Gold Cup


Tranh giải bóng đá Gold Cup trong vùng Bắc Trung Mỹ và biển Caribê, hôm thứ Bảy vừa rồi, đội tuyển Hoa Kỳ thắng Canada 2-0 để vào tứ kết cùng với Costa Rica, sau khi Costa Rica hạ Cuba 3-1.

Hoa Kỳ thắng bàn đầu nhờ lỗi lầm của hậu vệ Atiba Hutchinson của Canada đội banh vào lưới nhà ở ngay phút đầu của hiệp nhì. Landon Donavan củng cố chiến thắng cho Hoa Kỳ khi dùng đầu ghi bàn thắng thứ nhì vào những phút chót của trận đấu.

Hoa Kỳ sẽ đấu với Costa Rica trong trận tứ kết diễn ra ngày thứ Ba. Trước đó, Nam Phi, đội ngoài khu vực được mời tham dự, đã thắng Mêhicô 2-1 khiến đương kim vô địch Mêhicô phải gánh chịu trận thua đầu tiên của giải này kể từ năm 2002 tới nay.

Dù không đưa ra một đội tuyển với đày đủ thực lực, trong chỉ có 6 tuyển thủ tham dự các trận vòng lọai của Cúp Vô Địch Bóng Đá Thế Giới, Nam Phi cũng dẫn trước 2 bàn, và Mêhicô đã chỉ gỡ được bàn danh dự vào lúc trận đấu gần kết thúc. Tuy nhiên cũng phải ghi nhận là Mêhicô đã có hai lần tưởng ghi bàn thắng nhưng banh lại dội trúng trụ thành ra ngoài.

Trong các trận hôm Chủ Nhật, Nam Phi hòa 3-3 với Jamaica để cả 2 cùng vào tứ kết, Mêhicô hạ Guatemala 4-0, về hạng 3 trong toán C. Honduras và Panama vào tứ kết trong toán A nhờ Honduras hạ Colombia 2-1 trong khi Panama hòa 2-2 với Trinidad và Tabago.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG