Đường dẫn truy cập

31 người thiệt mạng trong nhiều vụ tấn công tự sát và nổ súng tại Iraq


Các phần tử nổi dậy Iraq lại thực hiện nhiều vụ tấn công tự sát và những vụ nổ súng ngày hôm nay, giết chết ít nhất 31 người và gây thương tích cho mấy mươi người khác.

Trong vụ nổ gây nhiều tử vong nhất, giới hữu trách cho biết một kẻ mang chất nổ trong người đã nổ bom tự sát tại một trung tâm tuyển mộ của quân đội ở mạn tây Baghdad, giết chết ít nhất 16 người và làm bị thương khoảng 40 người.

Tại 2 thành phố Kirkuk và Mosul ở miền bắc, ít nhất 3 thường dân và 4 cảnh sát viên bị thiệt mạng trong những vụ nổ bom tự sát bằng xe hơi.

Tại mạn đông thủ đô Baghdad, cảnh sát cho biết 8 người trong một gia đình của người Hồi giáo Shia đã bị bắn chết lúc đang ngủ.

Trong khi đó, quân đội Mỹ cho biết họ đã trả tự do cho một người Mỹ gốc Iran bị bắt hồi tháng 5 gần thành phố Balad khi nhân viên công lực tìm thấy trong thùng xe của chiếc taxi mà ông này đang đi có giấu những dụng cụ định giờ thường được dùng để chế bom.

Một thông cáo của quân đội Mỹ nói rằng ông Cyprus Kar được thả sau khi một cuộc điều tra cho thấy rằng ông không phải là chiến binh của phe địch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG