Đường dẫn truy cập

Cảnh sát trưởng London hy vọng số tử vong trong vụ khủng bố dưới 100 người


Cảnh sát Trưởng thành phố London, ông Ian Blair nói rằng ông hy vọng là số người chết trong vụ khủng bố hôm thứ năm ở mức dưới 100 người.

Nhà chức trách tại nước Anh nói rằng cho đến giờ này số người chết đã vượt quá 50 người, và số người bị thương là hơn 700 người, trong đó có ít nhất 22 người bị thương nặng. Nữ Hoàng Elizabeth đã đến ủy lạo một số người bị thương và nói rằng sinh hoạt tại London sẽ không thay đổi vì có khủng bố.

Các nhà điều tra đang thu nhặt những dấu vết giúp họ tìm ra những kẻ thực hiện vụ khủng bố. Theo lời Cảnh sát Trưởng của London, các quả bom trong vụ này tương đối nhỏ, khoảng 4 kg, và không có dấu hiệu nào cho thấy đây là những vụ đánh bom tự sát, mặc dù ông không loại trừ khả năng này.

Tổng Thống Hoa Kỳ đã trở về nước sau khi dự thượng đỉnh các nước G-8 ở Scotland. Trước khi rời khỏi Scotland, Tổng Thống Bush nói rằng cuộc chiến chống khủng bố sẽ tiếp tục, và những kẻ thực hiện sẽ được mang ra trước công lý.

Vào chiều thứ Sáu, ông đã ghé đại sứ quán Anh ở Washington để ký sổ chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Dịp này, ông đã ca ngợi lòng dũng cảm và quyết tâm của nhân dân nước Anh.

Trước đó, vào buổi sáng thứ Sáu, Phó Tổng Thống Dick Cheney đã ghé sứ quán Anh để ký sổ chia buồn và nói chuyện với Đại Sứ David Manning.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG