Đường dẫn truy cập

Ký giả Judith Miller của tờ New York Times bị tống giam


Một thẩm phán Hoa Kỳ đã hạ lệnh tống giam một thông tín viên của tờ New York Times vì bà đã từ chối không chịu tiết lộ danh tính của nguồn tin đã tiết lộ bất hợp pháp tên của một nhân viên tình báo CIA cho một đại bồi thẩm đoàn điều tra vụ này.

Hôm thứ tư, một thẩm phán tòa liên bang tại Washington đã kết luận là ký giả Judith Miller làm việc cho tờ New York Times đã khinh thường lệnh tòa và bà sẽ phải bị giam tù cho đến khi đồng ý cung khai hoặc cho đến khi nhiệm kỳ của đại bồi thẩm đoàn chấm dứt vào tháng 10.

Nhưng thông tín viên của tờ tạp chí Time, ông Matthew Cooper, đã tránh khỏi bị giam vì đã đồng ý hợp tác với cuộc điều tra của đại bồi thẩm đoàn về vụ ai là người trong chính quyền của tổng thống Bush đã tiết lộ bất hợp pháp với báo chí tên cuả nhân viên tình báo CIA Velerie Plame năm 2003 và để xem coi là hành động này có vi phạm luật hay không.

Phu quân của bà Plame là một cựu nhân viên ngoại giao từng phản bác lời tuyên bố của Tòa Bạch Ốc cho rằng Iraq sở hữu các vũ khí có khả năng tàn sát hàng loạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG