Đường dẫn truy cập

Hội nghị G8 chú trọng đến việc trợ giúp cho Phi Châu và tình trạng thay đổi khí hậu địa cầu


Lãnh tụ của 7 quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới và Nga đang có mặt tại Scotland để tham dự một hội nghị thượng đỉnh mà theo trông đợi sẽ chú trọng đến việc trợ giúp cho Châu Phi và tình trạng thay đổi khí hậu địa cầu.

Cuộc họp thượng đỉnh của nhóm G-8 kéo dài trong 3 ngày hiện đang được tổ chức tại địa điểm nghỉ mát Gleneagles gần Edinburgh đã khai mạc hôm thứ tư với một buổi dạ tiệc do nữ hoàng Elizabaeth đệ nhị của Anh quốc khoản đãi.

Trước đó, thủ tướng Anh Tony Blair nói rằng ông hy vọng có thể đạt được thỏa thuận về thưong mại, giải quyết tranh chấp , viện trợ và lề lối cai trị cho Phi Châu.

Ông cũng kêu gọi tiến tới đồng thuận để đối phó với tình trang thay đổi khí hậu địa cầu.

Trước dó tại Đan Mạch, tổng thống Bush đã nhắc lại lập trường chống đối của ông đối với nghị định thư Kyoto nhắm làm giảm chất khí thải gây hiệu ứng nhà kính, loại khí bị coi là gây nên tình trạng tăng nhiệt toàn cầu.

Thay vào đó ông kêu gọi việc gia tăng công nghệ tìm năng lượng thay thế.

Tổng Thống Bush cũng tái xác nhận sự ủng hộ cho việc xóa nợ cho những quốc gia nghèo nhất ở Châu Phi.

Các lãnh tụ khối G-8 theo trông đợi sẽ chấp thuận một hiệp định xóa hơn 40 tỉ đô la tiền nợ cho 18 quốc gia, hầu hết những nước này nằm dưới sa mạc Sahara tại Phi Châu. Các lãnh tụ trong liên hiêp Phi Châu đã kêu gọi giảm nợ cho toàn thể châu lục này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG