Đường dẫn truy cập

Ngân sách cho thế vận hội Mùa Ðông 2006 ở Italia đã được chấp thuận


Ban tổ chức thế vận hội mùa đông 2006 ở Turin, Italia, đã được chấp thuận ngân sách và nay sẽ tập trung vào việc bán vé trong nước và hoàn thành các địa điểm thi đấu.

Hôm nay, ban tổ chức cho ban chấp hành ủy ban Olympic quốc tế tại Singapore hay rằng ngân sách tổng cộng hơn 1,3 tỷ đôla đã được chấp thuận để chi phí cho thế vận hội. Con số này bao gồm cả một ngân khoản phụ trội đáng kể để trang tải cho bất cứ vấn đề nào trong tương lai.

Trước đó, ngân sách thế vận hội Turin đã bị thiếu hụt hơn 200 triệu đôla, mà chính phủ Ý đã đồng ý bao giàn qua một cơ quan phát triển kinh doanh.

Chủ tịch ban tổ chức Turin là ông Valentino Castellini cho biết một chiến dịch ngoại giao sẽ được phát động nay mai để bán vé thế vận hội trên thị trường trong nước. Tính đến nay, người Ý mới mua có 10% số vé bán.

Giám đốc điều hành ủy ban Olympic quốc tế Gilbert Felli nói rằng ủy ban lấy làm hài lòng về sự tăng tốc trong công tác tại Turin. Theo ông Felli, các địa điểm ở vùng núi đã hoàn tất và hai địa điểm còn lại ở Turin đang theo đúng lịch trình chuẩn bị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG