Đường dẫn truy cập

Hai thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Tổng Thống Bush phái đặc sứ đến gặp nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il


Hai thượng nghị sĩ Mỹ đảng Dân Chủ Hillary Clinton và Carl Levin kêu gọi Tổng Thống Bush phái một đặc sứ đến gặp nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il.

Trong mục ý kiến trên nhật báo The Washington Post số phát hành hôm thứ ba, Thượng Nghị Sĩ bang New York Hillary Clinton và Thượng Nghị Sĩ bang Michigan Carl Levin nói rằng chính phủ của Tổng Thống Bush đã thiếu nhiệt tâm trong việc giải quyết mối đe dọa đặt ra bởi chương trình phát triển võ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Theo Thượng Nghị Sĩ Clinton và Levin thì chính phủ cần đề cử một viên chức cao cấp đến gặp nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il, trong một nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân theo đường lối ngoại giao.

Hai Thượng Nghị Sĩ này nói rằng Hoa Kỳ cũng cần mở một cuộc vận động nhằm đạt được một sự thỏa thuận quốc tế, về việc đề ra một thời hạn chót để Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này.

Chính phủ Mỹ bác bỏ bất cứ một cuộc thương thảo trực tiếp nào với Bình Nhưỡng, và chỉ chấp nhận dự các cuộc đàm phán 6 nước gồm hai miền Nam và Bắc Triều Tiên, Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG