Đường dẫn truy cập

Việt Nam phát động chiến dịch nâng cao nhận thức và làm sạch môi trường để phòng chống virut cúm gà


Các cuộc thử nghiệm cho đến nay chưa đưa ra bằng chứng cho thấy virut gây bệnh cúm gà đang biến thể và trở nên dễ lây truyền hơn giữa người với người. Tổ Chức Y Tế thế giới cho biết như thế hôm thứ năm.

Hồi tháng 5, tổ chức này cảnh báo rằng virut tại Việt Nam là nước có số ca bệnh cao nhất, có thể thay đổi và dễ lây lan hơn, và sự biến chủng có thể dẫn đến một cơn đại dịch cúm trên toàn thế giới có khả năng làm cả triệu người thiệt mạng.

Tuy nhiên, trong một thông cáo ngắn, cơ quan có trụ sở tại Geneve này nói rằng các cuộc khảo sát về dịch tễ và phòng thí nghiệm về những ca bệnh mới đây ở Việt Nam do một toán chuyên gia quốc tế thực hiện, cho thấy là virut chưa có sự thay đổi.

Thông cáo nói thêm rằng mặc dù của kết quả đó trấn an được những mối lo sợ, việc thử nghiệm thêm những mẫu lâm sàng vận tiếp tục trong những tuần lễ sắp tới để cung cấp cơ sở đang tin cậy nhất cho việc đánh giá rủi ro.

Bộ y tế Việt Nam đã phát động một chiến dịch nâng cao nhận thức quần chúng và làm sạch môi trường từ nay cho đến tháng chạp để phòng chống virut cúm gà, thường phát triển mạnh nhất vào mùa đông nhưng lây qua người vào những tháng nóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG