Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên đến Washington


Bộ trưởng Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên Chung Dong Young đang trên đường đến Washington để trình bày với chính phủ của Tổng thống Bush về cuộc hội đàm vừa qua của ông với lãnh tụ Bắc triều Tiên Kim Jong-Il.

Bà Yang Jong-Hwa, phát ngôn viên Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên, cho biết ông Chung sẽ giải thích cho phía Hoa Kỳ rõ về lập trường của Nam Triều Tiên, dựa vào những điều đạt được trong cuộc gặp gỡ của ông với Chủ Tịch Kim Jong Il, và vào đợt thảo luận cấp Bộ trưởng lần thứ 5 của hai miền Triều Tiên.

Các giới chức Hán thành cho biết ông Chung hy vọng sẽ gặp Phó Tổng thống Dick Cheney trong chuyến công du này. Ông Cheney là một trong những người gay gắt chỉ trích Bình nhưỡng, vừa qua ông đã gọi ông Kim jong Il là một nhà lãnh đạo vô trách nhiệm.

Nam triều Tiên hy vọng Hoa kỳ đưa ra một giải phái ít đối đầu hơn để thuyết phục Bình nhưỡng quay lại bàn hội nghị gồm 6 nước để bàn về chương trình hạt nhân của Bắc triều Tiên.

Ông Chung hy vọng sẽ thuyết phục được ông Cheney rằng một giải pháp ôn hòa hơn sẽ giúp đưa ông Kim trở lại bàn hội nghị.

Một chuyên gia về vấn đề Bắc triều Tiên tại trường đại học quốc gia Hán thành nói với đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng những lời lẽ gay gắt của Phó tổng thống Cheney gây bối rối cho lập trường thực sự của Tổng thống Bush.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG