Đường dẫn truy cập

Bắc và Nam Triều Tiên thỏa thuận thực hiện một nỗ lực nhằm giải quyết cuộc tranh chấp hạt nhân


Bắc và Nam Triều Tiên thỏa thuận thực hiện một nỗ lực có phối hợp nhằm giải quyết cuộc tranh chấp của quốc tế liên quan tới chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng bằng đường lối ôn hòa, thế nhưng đã không đề ra được ngày tháng rõ rệt cho việc tiếp tục lại các cuộc thương thảo 6 bên về vấn đề này.

Trong bản thông cáo chung phổ biến ngày hôm nay, phái đoàn hai bên loan báo sự thỏa thuận vừa kể vào lúc kết thúc hai ngày thảo luận tại Hán Thành về nhiều vấn đề.

Trước đó, Cố vấn chính phủ Kwon Ho Ung của Bắc Triều Tiên mở một cuộc họp kín với Tổng Thống Nam Triều Tiên Roh Moo-Hyun tại Phủ Tổng Thống.

Chi tiết về cuộc gặp gỡ này chưa được tiết lộ.

Phái đoàn hai bên đã mở các cuộc thảo luận hôm thứ Tư tại Hán Thành nhằm củng cố sự hợp tác và công cuộc viện trợ cho miền Bắc.

Một viên chức Bắc Triều Tiên trong cuộc thảo luận này nói rằng Bắc Triều Tiên sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân để đánh đổi lấy cách đối xử thân hữu của Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Scott McCleland nói rằng Bắc Triều Tiên cần phải đưa ra một cam kết cho một ngày tháng nào đó để mở lại các cuộc thương thảo mà không đặt ra một điều kiện tiên quyết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG