Đường dẫn truy cập

Ông Rumsfeld: Thành công ở Iraq không đạt được một cách dễ dàng


Bộ trưởng quốc phòng Hoa kỳ Donald Rumsfeld nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng thành công ở Iraq không đạt được một cách dễ dàng, mọi người nên kiên nhẫn, và Iraq đang đi đúng hướng trên đường tiến tới tự do và ổn định.

Ông Rumsfeld nói như thế ngày hôm nay tại cuộc điều trần hỗn hợp của Ủy ban quân sự lưỡng viện. Ông nói thêm rằng việc đề ra thời biểu triệt thoái khòi Iraq là một việc sai lầm vì như thế chẳng khác nào ném cho quân nổi dậy một chiếc phao cứu mạng.

Cuộc điều trần diễn ra trong lúc các chính khách đảng Dân chủ gia tăng sự chỉ trích đối với cách xử lý vấn đề Iraq của chính phủ của tổng thống Bush. Các nhân vật lãnh đạo đảng Dân chủ yêu cầu áp dụng một sách lược mới để huấn luyện các lực lượng an ninh Iraq và họ cũng đòi chính phủ của tổng thống Bush đề ra một thời biểu để triệt thoái binh sĩ ra khỏi Iraq.

Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân Hoa kỳ, tướng Richard Myers tuyên bố tại cuộc điều trần rằng những tai họa lớn sẽ xảy ra nếu Hoa kỳ rút quân trước khi Iraq được bảo đảm an ninh. Tuy nhiên, thượng nghị sĩ Carl Levin, nhân vật đứng đầu của đảng Dân chủ trong Uûy ban quân sự Thượng viện, nói rằng chính sách Iraq của tổng thống Bush cần phải được đánh giá lại.

Ông nói rằng phe nổi dậy chưa bị yếu đi và Washington cần đòi hỏi Iraq đạt được một giải pháp chính trị để chấm dứt bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG