Đường dẫn truy cập

Iran ra lệnh đếm lại phiếu của cuộc bầu cử tổng thống


Hội đồng vệ quốc Iran đã ra lệnh đếm lại khoảng 100 thùng phiếu bất kỳ chọn trong cuộc bầu cử Tổng Thống tuần trước, sau khi có lời cáo buộc về nhiều vụ gian lận phiếu.

Đài truyền hình nhà nước cho biết hội đồng có chủ trương cứng rắn không do dân bầu đã ra lệnh đếm lại các thùng phiếu ở Tehran, Qom và Mashhad.

Người về đầu là ông Ali Akbar Hashemi Rafsanjani và hai ứng viên cải cách bị thất cử đã liên kết phe có chủ trương cứng rắn với những phiếu bất hợp lệ bị cáo buộc trong cuộc bầu cử hôm thứ sáu.

Lời cáo buộc được đưa ra sau khi đô trưởng Tehran ông Mahmoud Ahmadinejad bất ngờ về nhì sau ông Rajsanjani. Ghế Tổng Thống sẽ được quyết định trong một cuộc bầu cử vòng nhì giữa 2 ứng viên vào ngày 24 tháng này.

Trong khi đó, các ký giả cho biết nhà chức trách đã cấm phổ biến số ra ngày hôm nay của hai tờ báo có chủ trương cải cách đăng tải bức thư của người về hạng ba là ông Mehdi Karroubi.

Ông Karroubi tố cáo giới hữu trách là gian lận phiếu để đưa một ứng viên có chủ trương cứng rắn vào vòng nhì cuộc bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG