Đường dẫn truy cập

Vụ bắt con tin Kampuchia là do trả thù


Cảnh sát Kampuchea nói rằng động cơ gây ra vụ bắt con tin ngày hôm qua tại một trường học quốc tế ở gần đền Angkor Wat là trả thù.

Sau khi thẩm vấn bốn người đàn ông tấn công vào một trường học ở Siem Reap, hôm nay nhà chức trách Kampuchea cho biết, tên cầm đầu băng đảng tội phạm này có ý định giết hai đứa con của một người Nam Triều Tiên là chủ cũ đã thuê đương sự làm việc. Nghi can 23 tuổi này đã tố cáo là người chủ cũ đó đã đánh đương sự hai lần.

Cảnh sát cho biết, khi các phần tử vừa kể tấn công vào ngôi trường này thì khám phá ra rằng hai em bé Nam Triều Tiên không có mặt trong tòa nhà. Khi đó bọn chúng liền bắt khoảng 30 em bé làm con tin, rồi đòi tiền, võ khí, và một chiếc xe.

Sau vụ bao vây lâu dài, cảnh sát đã tấn công vào ngôi trường vừa kể để giải cứu các em học sinh. Và một bé trai người Canada đã bị bọn cướp bắn chết.

Ông Richard Veerman, trưởng phái bộ của tổ chức Y Sĩ Không Biên Giới nói đại ý rằng, tổ chức của ông đã cùng với các chuyên gia tâm lý họp nhau tại địa phương để tìm cách giúp đỡ những ai bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề trước những gì đã xảy ra ngày hôm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG