Đường dẫn truy cập

Một em bé người Canada thiệt mạng trong vụ bắt giữ con tin tại Kampuchia


Cảnh sát Kăm Pu Chia cho biết một em bé người Canada đã bị sát hại trong lúc cảnh sát và binh lính xông vào một trường học để giải cứu mấy mươi học sinh bị các phần tử vũ trang cầm giữ.

Theo lời cảnh sát, nạn nhân thiệt mạng ngày hôm nay trong đợt nổ súng kết thúc cuộc đối đầu kéo dài 6 giờ đồng hồ tại Trường Quốc tế ở Xiêm Rệp, gần di tích Angkor Wat.

Một phát ngôn viên chính phủ Kăm Pu Chia nói rằng những kẻ bắt cóc đã bắn em bé đó khi cảnh sát xông vào trường. Những kẻ bất lương đã xông vào ngôi trường sáng hôm nay và bắt giữ khoảng 70 học sinh và giáo viên. Sau đó, bọn chúng đã thả tất cả con tin ngoại trừ 29 em bé tuổi từ 2 đến 4.

Thủ tướng Alexander Downer của Australia, một trong các nhà lãnh đạo thế giới theo dõi sát vụ bắt con tin này nói rằng bọn bắt cóc, mà ông không rõ lai lịch, đã đòi nhà chức trách cung cấp cho bọn chúng tiền bạc, xe hơi và khí giới.

Xiêm Rệp là nơi có đông kiều dân ngoại quốc cư trú, trong đó có nhiều người làm việc cho các tổ chức cứu trợ hoặc hoạt động trong ngành du lịch.

Các giới chức Kăm Pu Chia nói rằng bọn bắt cóc có thể có liên hệ tới một nhóm đối lập có bản doanh ở Mỹ là nhóm Chiến binh Tự do Kăm Pu Chia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG