Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên thảo luận với Việt nam và Thái Lan để giúp 7 người Bắc triều tiên đang lánh nạn tại đại sứ quán Thái lan ở Hà Nội


Chính phủ Nam Triều tiên đang thảo luận với Việt nam và Thái lan để giúp đỡ 7 người Bắc triều tiên đang lánh nạn tại đại sứ quán Thái lan ở Hà nội và có ý định xin tái định cư ở Nam Triều tiên.

Trong bản tin đánh đi từ Hán thành hôm thứ sáu, hãng thông tấn Reuters trích lời các giới chức Nam Triều tiên cho biết các cuộc thảo luận đang được xúc tiến để giúp đỡ cho những người Bắc triều tiên, gồm 2 người đàn ông, 3 phụ nữ và 2 bé trai.

Nhóm người này đã tiến vào đại sứ quán Thái lan hôm thứ tư, mang theo một mảnh giấy có giòng chữ bằng tiếng Anh nói rằng họ muốn đi định cư ở một nước thứ ba.

Các viên chức ở Hán thành nói rằng họ đang ra sức để thỏa mãn nguyện vọng của những người Bắc triều tiên, dựa trên cơ sở nhân đạo và ý muốn của những người xin tị nạn này. Tưởng cũng nên nhắc lại, tháng 7 năm ngoái chính phủ Nam Triều tiên đã đưa hơn 460 người Bắc triều tiên tị nạn ở Việt nam sang Hán thành.

Vụ này đã khiến chính phủ ở Bình nhưỡng tức giận và họ đã quyết định ngưng chỉ toàn bộ các cuộc đàm phán với Nam Triều tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG