Đường dẫn truy cập

Tòa Thượng thẩm Israel chấp nhận kế hoạch triệt thoái hoàn toàn khỏi dải Gaza


Tòa Thượng thẩm Israel đã tán đồng kế hoạch của chính phủ nhằm triệt thoái hoàn toàn khỏi dải Gaza và 4 khu lập cư nhỏ ở vùng Tây ngạn.

Thẩm phán đoàn gồm 11 người của tòa Thượng thẩm hôm nay tuyên bố rằng kế hoạch triệt thoái đó là hợp pháp và không vi phạm nhân quyền của những người lập cư chống lại kế hoạch.

Với 10 phiếu thuận và 1 phiếu chống, các vị thẩm phán đã bác 12 đơn khiếu nại đòi hủy bỏ kế hoạch triệt thoái dự trù diễn ra vào tháng 8 năm nay.

Vài giờ trước khi phán quyết vừa kể được loan báo, bộ trưởng quốc phòng Israel ông Shaul Mofaz và bộ trưởng Nội vụ của Thẩm quyền Palestine ông Nasser Yousef đồng ý phối hợp chặt chẽ để ngăn không cho những phần tử chủ chiến chiếm cứ những khu vực mà Israel sẽ rút đi.

Trong khi đó, tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đang có mặt ở giải Gaza để thảo luận với các nhóm chủ chiến nhằm duy trì cuộc ngưng bắn với Israel.

Cuộc ngưng bắn được thi hành trong 4 tháng nay hiện đang bị đe dọa vì những vụ bạo động trong 2 ngày vừa qua gây tử vong cho 5 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG