Đường dẫn truy cập

Giải Quần Vợt Pháp Quốc Mở Rộng


Tay vợt 19 tuổi Rafael Nadal của Tây Ban Nha, được xếp hạng tư, đã hạ Mariano Puerta của Argentina trong 4 ván 6-7, 6-3, 6-1 và 7-5 để chiếm chức vô địch đơn nam của giải quần vợt Pháp Quốc Mở Rộng hôm Chủ Nhật.

Đây là giải Grand Slam đầu tiên của Nadal, và Nadal đã trở thành tay vợt đầu tiên chiếm giải này khi mới tham dự lần đầu, kể từ khi Mats WiIlander của Thụy Điển chiếm giải trong trường hợp tương tự năm 1982.

Sau khi thua ván đầu, Nadal thắng liên tiếp 3 ván, và ở ván thứ tư, Nadal 3 lần phải đương đầu với trường hợp là chỉ cần thua thêm một điểm nữa là thua ván đó, nhưng anh đã vượt qua được khó khăn để đoạt chiến thắng. Sau khi chiếm chức vô địch, Nadal tuyên bố đây là một trận đấu xuất sắc, trong đó anh đã dùng đầu óc, dùng khả năng để may mắn cuối cùng chiếm được chức vô địch. Anh cũng cho rằng trong khi trận đấu diễn ra, có đôi lúc anh cảm thấy như có thể thua đối phương.

Trước đó một ngày, trong trận tranh chức vô địch đơn nữ, Justine Henin-Hardenne của Bỉ đã thắng Mary Pierce của Pháp dễ dàng trong hai ván với cùng một tỷ số 6-1 và 6-1.

Justine Henin-Hardenne nhận định về chiến thắng của mình như rằng cô tập chú vào trận đấu từ phút đầu, và tấn công đối phương liên tiếp, và theo cô, chiến thuật này mang lại kết quả tốt đẹp cho cô ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG