Đường dẫn truy cập

Cử tri Thụy sĩ chấp nhận dành nhiều quyền lợi hơn cho các cặp đồng phái tính


Cử tri Thụy sĩ đã đồng ý nới lỏng các biện pháp kiểm soát biên giới qua việc gia nhập Khu Miễn Hộ chiếu của Liên hiệp âu châu, đồng thời họ cũng chấp nhận dành nhiều quyền lợi hơn cho các cặp phối ngẫu cùng phái tính.

Trong cuộc trưng cầu dân ý ngày hôm nay, khoảng 55% cử tri Thụy sĩ đã chấp nhận hai hiệp định Liên hiệp âu châu. Sự gia nhập Khu Miễn Hộ chiếu của Liên hiệp âu châu sẽ hủy bỏ hầu hết các biện pháp kiểm soát biên giới với các lân bang của Thụy sĩ và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ thông tin về những hoạt động tội phạm.

Hiệp định còn lại liên quan tới việc tinh giản các thủ tục xin tị nạn.

Thụy sĩ không phải là hội viên Liên hiệp âu châu. Đối với câu hỏi thứ nhì trong cuộc trưng cầu dân ý, 58% cử tri đã chấp nhận dành cho những cặp phối ngẫu cùng phái tính các quyền hạn giống như những cặp vợ chồng bình thường trong lãnh vực thuế khóa, hưu bỗng, và thừa kế.

Tuy các nước khác ở âu châu cũng có những quyền lợi nhu thế cho các cặp phối ngẫu cùng phái tính nhưng đây là lần đầu tiên vấn đề này được công dân của một nước Aâu châu trực tiếp chấp thuận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG