Đường dẫn truy cập

Nhật Bản và Việt Nam đạt được một thỏa hiệp song phương về việc bãi bỏ các hạn chế đối với những mặt hàng công nghiệp


Nhật Bản và Việt Nam đã đạt được một thỏa hiệp song phương hôm thứ năm về việc bãi bỏ các hạn chế đối với những mặt hàng công nghiệp, dẹp được một trở ngại trong các cuộc thương nghị song phương để Việt Nam được thu nhận vào Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Tin của hãng thông tấn Kyodo ghi nhận lời một giới chức chính phủ Nhật Bản cho hay thứ trưởng kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản, ông Hachiro Okonogi và thứ trưởng thương mại Lương văn Tự đã đạt được thỏa thuận trong một cuộc họp diễn ra bên lề hội nghị diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương nhóm ở đảo Cheju của Nam Triều Tiên.

Việt Nam nhắm mục tiêu gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới trong một cuộc họp cấp bộ trưởng của tổ chức đa phương này dự trù diễn ra tại Hong Kong vào tháng chạp. Việt Nam còn phải kết thúc các cuộc thương nghị với Nhật Bản về các khu vực nông nghiệp và dịch vụ, nhưng đã vượt qua được các trở ngại chính bởi vì các mặt hàng công nghiệp chiếm tới 90% lượng hàng của Nhật Bản xuất khẩu qua Việt Nam.

Việt Nam đã kết thúc các cuộc đàm phán cần thiết để được thu nhận vào Tổ Chức Thương Mại Thế Giới với Liên Hiệp Âu Châu và các nền kinh tế châu Mỹ Latinh, nhưng còn phải giải quyết các cuộc thương thảo với Trung Quốc, Hoa Kỳ, Canada và Australia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG