Đường dẫn truy cập

Tin Văn Học Nghệ Thuật: Nghệ sĩ Minh Cảnh phải diễn thêm một buổi...


NGHỆ SĨ MINH CẢNH PHẢI DIỄN THÊM MỘT BUỔI...

Nguồn tin từ phụ trang Cổ Nhạc - Kịch Trường, trên nhật báo Người Việt, số phát hành cuối tuần qua cho hay: Do yêu cầu của nhiều khán giả, những không coi được show diễn của nghệ sĩ lão thành Minh Cảnh, do Vũ Bão tổ chức cách đây hai tuần, tại nhà hàng Seafood Kingdom ở miền nam California; nên, ban tổ chức đã quyết định tổ chức thêm một buổi diễn khác nữa, cho người nghệ sĩ cải lương tên tuổi này.

Buổi diễn này, sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật, ngày 12 tháng 6 tới đây, tại nhà hàng Emerald Bay, ở thành phố Santa Ana. Chương trình được đặt tên là “Minh Cảnh Trên Đường Về.”

Vẫn theo tin của ban tổ chức thì, bài ca mà khán giả yêu cầu nghệ sĩ Minh Cảnh hát lại, đó là bài “Võ Đông Sơ – Bạch Thu Hà.”

Cùng trong phụ trang Sân Khấu-Kịch Trường vừa kể, trong một bản tin khác, người phụ trách ghi nhận rằng; trong ít tháng vừa qua, ở hải ngoại, cũng như trong nước, đã có khá nhiều tin đồn thất thiệt loan truyền về nghệ sĩ Minh Cảnh... Thí dụ như ông “...không có tiền mua vé máy bay, Minh Cảnh đang tính chuyện...đi bộ về Việt Nam.”

Nhưng thực tế, theo bản tin này thì: “...Minh Cảnh ở miền nam California vẫn thỉnh thoảng xuất hiện ở mấy sô hát, ngoài tiền cát sê ra, Minh Cảnh còn được khán giả tặng khá nhiều tiền, có thể nói rằng chưa nghệ sĩ nào trong nước ra mà được khán giả tặng tiền nhiều như Minh Cảnh...”

NGỌC HẠ RA MẮT CD “EM VẪN NHƯ NGÀY XƯA.”

Ngọc Hạ, nữ ca sĩ trẻ, tiếng hát độc quyền của trung tâm băng nhạc Thúy Nga Paris cho biết, cô sẽ có một buổi giới thiệu đĩa nhạc nhan đề “Em Vẫn Như Ngày Xưa” - Tiếng hát Ngọc Hạ, tại khiêu vũ trường Majestic, ở quận hạt Orange County vào lúc 9 giờ tối Thứ Sáu, ngày 17 tháng 6 tới đây.

Xuất hiện trên sân khấu, ngoài Ngọc Hạ, còn có các ca sĩ tên tuổi khác, như Thái Thảo, Công Thành - Lynn, Cát Ly, Tuấn Hải...Và, nhóm kịch Thanh Nhựt-Hoài Tâm, đến từ San Francisco.

Đây là buổi ra mắt CD đầu tiên của Ngọc Hạ, sau thời gian Ngọc Hạ phải tạm ngưng mọi sinh hoạt trình diễn, theo yêu cầu của bác sĩ.

PHƯỢNG MAI VÀ SHOW DIỄN: CẢI LƯƠNG HỒ QUẢNG.

Nguồn tin từ nhật báo Việt Báo, số phát hành cuối tuần qua, cho hay, sau hai buổi trình diễn thành công với vở tuồng cải lương hồ quảng “Phụng Nghi Đình” do bà bầu Thúy Uyển thực hiện, hồi Tháng Giêng và, Tháng Tư vừa qua; nữ nghệ sĩ Phượng Mai, đã có một buổi trình diễn mới, tại nhà hàng Regent West, ở quận hạt Orange County vào ngày 5 tháng 6 mới đây. Bản tin nhấn mạnh rằng, nữ nghệ sĩ Phượng Mai, một trong những thế hệ còn lại rất hiếm hoi của bộ môn Hồ Quảng đã có buổi trình diễn vào ngày 5 tháng 6 vừa qua, tại nhà hàng Regent West, với các bạn hữu của cô, gồm Kim Tử Long, người (từng) xuất hiện với cô trên Video trong nhiều năm qua; Tài Linh, một tên tuổi lừng danh của làng cổ nhạc Hồ Quảng Cải Lương trong thập niên 90, nay đã đến định cư tại Hoa Kỳ; Tuấn Châu, một nghệ sĩ đa tài trên cả hai lãnh vực tân và cổ nhạc; Trâm Anh, một đàn chị trong ngành cải lương; Mai Thế Hiệp, một đạo diễn sân khấu; và thần đồng Đan Vy, mới 9 tuổi, nhưng hát Hồ Quảng rất hay..., là một thú vị bất ngờ cho khán giả.

Bản tin cũng cho biết thêm, vì bộ môn Hồ Quảng xuất phát từ tỉnh Quảng Đông, Trung Hoa, nên Phượng Mai đã một đại ban Hồ Quảng Wushu, gồm 15 nghệ sĩ gốc Quảng Đông diễn chung với Phượng Mai.

Chính vì thế mà chủ nhân nhà hàng Regent West đã chịu tốn kém rất nhiều tiền, để rộng sân khấu, hầu các nghệ sĩ Việt Nam và Trung Hoa có đủ chỗ thi triển tài nghệ.

QUỲNH GIAO VỚI 2 ALBUM MỚI.

Nữ ca, nhạc sĩ Quỳnh Giao sẽ gởi tới những người yêu mến tiếng hát của cô, cùng một lúc, hai CD nhan đề “Trở về thôn cũ,” và “Tình khúc Phạm Duy” trong một chương trình nhạc thính phòng, sẽ được tổ chức vào lúc 3 giờ chiều Chủ Nhật, ngày 26 tháng 6 tới đây, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt ở miền nam California.

Chương trình sẽ do MC Phạm Long điều khiển cùng sự góp mặt đặc biệt của hai nam ca sĩ đang được yêu thích hiện nay là Anh Dũng và, Phạm Hà.

Phần nhạc đệm sẽ do Vương Hương, Xuân Thảo và, Bob Morgan đảm nhận.

CHỦ BÚT TUẦN BÁO VIỆT TIDE ĐƯỢC TUYÊN DƯƠNG.

Theo một bàn tin của tuần báo Việt Tide thì, trong “Tháng di sản của người Mỹ gốc Á Châu và Thái Bình Dương / Asian Pacific American Heritage Month, năm nay, cô Bùi Mai Khanh, ái nữ của nhà văn Bùi Nhật Tiến là 1 trong 8 nhân vật gốc Á Châu, đã được đích thân Tổng Thống George W. Bush tuyên dương trong buổi lễ ngày 25 tháng 5 vừa qua tại Tòa Bạch Ốc, trước sự chứng kiến của Tổng Thống Susilo Bambang Yudhoyono của Indonesia và quan khách. Bản tin còn cho biết thêm rằng:
“ (Cô Mai Khanh) là người đầu tiên trong 8 người được tuyên dương...Một sĩ quan cấp Thiếu Tá của binh chủng Thủy Quân Lục Chiến đã trang trọng đọc lời tuyên dương về thành tích đóng góp cho những công tác thiện nguyện mang tính cách nhân đạo, điển hình là đã gây quỹ để giúp nạn nhân Sóng Thần tại các nước Á Châu. Sau đó, một sĩ quan khác, hai tay bưng một cái khay đựng huy chương đặc biệt của Tổng Thống tiến lên lễ đài và đích thân Tổng thống Bush đã trao huy chương cho cô Mai Khanh...”

Được biết, ngoài vai trò chủ bút tuần báo Việt Tide, cô Mai Khanh còn là Tổng Quản Trị đài Little Saigòn Radio.

SAN JOSE VÀ “CHUYỆN KỂ HÀNH TRÌNH BIỂN ĐÔNG.”

Vào lúc 6:30 chiều Thứ Bảy, ngày 21 tháng 5 vừa qua, tại trụ sở Khu Hội Tù Nhân Chính Trị ở thành phố san Jose, thuộc miền bắc California, tập sách “Chuyện kể hành trình biển đông,” bản dịch Anh ngữ đã được giới thiệu tới những người yêu sách. Buổi tổ chức này do các tuần báo và, nhật báo Cali Today, Việt Báo Bắc Cali, Tin Việt đồng bảo trợ.

Theo bản tin của nhà báo Hạnh Dương chủ biên nhật báo Việt Báo San Jose thì, nghệ sĩ Ngụy Vũ, linh hồn của tập “Chuyện kể hành trình biển đông” đã đầu tư không chỉ công sức mà luôn cả tài chánh để thực hiện tập sách vừa kể với ba ấn bản: Việt, Anh và, Đức ngữ.

Nghệ sĩ Ngụy Vũ cho nhà báo Hạnh Dương biết, để có được tấm ảnh vượt biên làm bìa sách, Ngụy Vũ đã phải mua với giá 6,000 Dollars; và, mỗi bức ảnh tài liệu, in trong cuốn sách anh phải trả không dưới 500 Dollars cho mỗi bức.

Vẫn theo Hạnh Dương thì, khi Ngụy Vũ nói chuyện và trình chiếu DVD “Chuyện kể hành trình biển đông” trong buổi ra mắt sách, đã khiến nhiều người phải nhỏ lệ.

TUẦN BÁO ĐÔNG PHƯƠNG KỶ NIỆM 12 NĂM HIỆN DIỆN.

Tuần báo Đông Phương do ký giả Tô Kiều Phương chủ trương đã có buổi kỷ niệm 12 năm hiện diện tại nhà hàng Seafood World, ở miền nam California.

Trong số trên dưới 400 quan khách tham dự, người ta thấy có rất nhiều nhân vật trong chính giới Hoa Kỳ, cũng như những khuôn mặt quen thuộc của cộng đồng người Việt tỵ nạn thuộc nhiều giới khác nhau. Những nhân vật này đã lần lượt lên sân khấu trao tặng bằng khen cũng như kỷ vật cho nhà báo Tô Kiều Phương, một ký giả kỳ cựu trong làng báo Việt ngữ từ Sài gòn tới Quận Cam.

Để đáp lại, chủ nhiệm tuần báo Đông Phương đã bước lên sân khấu, ngỏ lời cảm ơn quan khách, độc giả, các thương gia, những người đã ưu ái tiếp tay cho sự sống còn của báo Đông Phương trong hơn một thập niên vừa qua.

Tưởng cũng nên nói thêm rằng, bên cạnh dạ tiệc kỷ niệm 12 năm hiện diện của Đông Phương, còn có phần văn nghệ, gồm cả tân lẫn cổ nhạc, do các ca nhạc sĩ tên tuổi đảm trách.

RA MẮT KHẢO LUẬN VỀ THƠ: “KHUNG TRỜI HƯỚNG VỌNG.”

Nhà báo Nguyễn Văn Lập ở Texas, trong một bản mới phổ biến cho hay,
có khoảng 80 khách yêu thơ đã đến trụ sở Cộng đồng Người Việt Qước Gia ở thành phố Dallas, tham dự buổi ra mắt tập khảo luận về thơ, nhan đề “Khung trời hướng vọng” của tác giả Nguyễn Thùy, đến từ Pháp quốc. Chương trình do hội Quảng Đà tổ chức vào trưa Chủ Nhật, ngày 22 tháng 5 vừa qua.

Bản tin cho biết, theo tác giả Nguyễn Thùy, tập sách gồm 2 phần chính. Phần thứ nhất nói về hiện tình đất nước và, tình hình hải ngoại; đặc biệt trên phương diện văn học. Phần thứ hai tác giả bình luận về thơ của 16 tác giả; mà, hầu hết là những người lính và nhiều người đã ở tù sau biến cố 30 tháng 4 - 1975. Đó là những tên tuổi như Cao Mỵ Nhân, Phương Triều, Cung Diễm, Dư Thị Diễm Buồn, Đỗ Bình, Hoàng Định Nam và nhiều tên tuổi khác nữa.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG