Đường dẫn truy cập

Các nước cấp viện quốc tế bắt đầu cuộc họp để cứu xét thành tích của Việt Nam trong 6 tháng


Hôm thứ năm, các nước cấp viện quốc tế bắt đầu một cuộc họp để cứu xét thành tích của Việt Nam trong 6 tháng. Hồi tháng chạp vừa qua, các nước này đã cam kết 3,4 tỷ đôla cho chương trình giảm nghèo ở Việt Nam vào năm 2005.

Cuộc họp giữa kỳ của nhóm tham vấn diễn ra tại Cần Thơ vào lúc Việt Nam đang tiến hành các nỗ lực cải tổ nền kinh tế để được thu nhận vào Tổ Chức Thương Mại Thế Giới.

Một thông cáo của Ngân Hàng Thế Giới cho biết các cuộc họp của nhóm tham vấn là một diễn đàn để thẳng thắn thảo luận về các cơ hội và khó khăn mà Việt Nam phải đương đầu.

Các cuộc họp này đã trở thành một diễn đàn quan trọng cho các cuộc thảo luận về chính sách và công cuộc hợp tác giữa cộng đồng cấp viện và chính phủ Việt Nam.

Theo tin của AFP, tại một cuộc họp báo ở Hà Nội, giám đốc Ngân Hàng Thế Giới tại Việt Nam, ông Klaus Rohland cho các phóng viên hay rằng Việt Nam đang nằm ở một điểm quan trọng trong công cuộc chuyển tiếp sang một nền kinh tế thị trường đòi hỏi nhiều thay đổi trong phương cách thực hiện tiến trình kế hoạch.

Ông Rohland cho rằng chính phủ không còn là yếu tố chủ động trong phát triển kinh tế mà chỉ là tác nhân tạo điều kiện cho công cuộc phát triển được tiến hành chủ yếu bởi khu vực tư nhân.

Tham dự cuộc họp, có các giới chức chính phủ dưới sự lãnh đạo của Phó thủ tướng Vũ Khoan và các đại biểu của 50 nước cấp viện cho Việt Nam.

Hội nghị cũng sẽ cứu xét các nỗ lực của Việt Nam trong việc phòng chống bệnh cúm gà, đã làm 38 người thiệt mạng tính từ cuối năm 2003.

Các nước cấp viện cũng dự trù đề cập đến việc Việt Nam tiến hành thêm các nỗ lực bài trừ tham nhũng và cải thiện môi trường đầu tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG