Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát tại một nhà thờ hồi giáo ở Kandahar, ít nhất 20 người thiệt mạng


Các giới chức Afghanistan cho hay một vụ đánh bom tự sát tại một nhà thờ hồi giáo ở thành phố Kandahar miền nam đã làm ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Phát ngôn viên bộ nội vụ Afghanistan ông Latfullah Marshal cho hay trong số người thiệt mạng trong cuộc tấn công hôm nay có cả cảnh sát trưởng thủ đô Kabul. Ông Marshal nói rằng các lực lượng an ninh khắp vùng đang cảnh giác trước các cuộc tấn công khác.

Theo ông Marshal, rất khó ngăn ngừa một cuộc tấn công tự sát nhưng cảnh sát đang cố gắng hết sức để cung cấp an ninh và bố trí đủ các cảnh sát viên ở những nơi khác nhau trong thành phố.

Các giới chức cho hay các văn kiện tìm thấy trên xác của tay đánh bom cho thấy hắn ta là một người Ả Rập có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Nhà thờ hồi giáo này đông nghẹt người đi dự đám tang một giáo sĩ thân chính phủ đã bị bắn chết hôm chủ nhật vừa qua mà thủ phạm là những người mang súng bị nghi là Taleban.

Một phát ngôn viên của lực lượng liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Afghanistan nói rằng những sự cố bi thảm như thế chỉ củng cố thêm quyết tâm diệt trừ khủng bố bởi vì tương lai của Afghanistan phụ thuộc vào việc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG