Đường dẫn truy cập

Sudan bắt giữ giám đốc cấp vùng của Hội Y Sỹ Không Biên Giới


Sudan đã bắt giữ giám đốc cấp vùng của tổ chức trợ giúp y tế có tên là hội Y Sỹ Không Biên Giới. Tổ chức này đã lên án phe dân quân gốc Ả Rập được chính phủ ủng hộ, là đã can dự vào những vụ hãm hiếp trong vùng Darfur.

Ông Paul Foreman, cầm đầu một phái bộ của tổ chức Y Sỹ Không Biên Giới, có trụ sở đặt tại nước Pháp, đã bị cảnh sát bắt giữ sáng thứ hai, bị thẩm vấn rồi sau đó được đóng tiền thế chân và được tại ngoại hầu tra.

Bộ Trưởng Tư Pháp Sudan, ông Mohamed Farid, nói với hãng thông tấn Reuters rằng ông Foreman bị bắt vì ông không giao nộp những tài liệu làm bằng chứng cho những lời tố cáo là đã xảy ra các vụ hãm hiếp.

Ông Farid nói rằng trừ phi những tài liệu đó được được giao nộp, bằng không thì nhà chức trách chuẩn bị khởi tố tổ chức Y Sỹ Không Biên Giới vì tội danh cho công bố một phúc trình thất thiệt.

Ông Foreman nói rằng ông không thể giao nộp những tài liệu đó vì ông không thể vi phạm quyền được tôn trọng những chuyện riêng tư của các bệnh nhân, những người đã từng khai với ông là họ bị cưỡng hiếp.

Bản phúc trình, được tổ chức Y sỹ Không biên Giới cho công bố vào tháng 3, đã ghi chép rõ các chi tiết trong việc trị liệu cho 500 phụ nữ và trẻ gái, nạn nhân của các vụ bạo hành tính dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG