Đường dẫn truy cập

HRW: Miến Ðiện đang tiến hành chiến dịch sát hại thường dân Shan


Một tổ chức nhân quyền quốc tế cho hay quân đội Miến điện đang tiến hành một chiến dịch tra tấn, hãm hiếp và sát hại các thường dân trong bang của người Shan tại nước này.

Một phúc trình của Tổ chức Human Rights Watch, có trụ sở tại thành phố New York, hôm nay nói rằng 100 ngàn binh sĩ Miến điện vừa qua đã bắt đầu một cuộc hành quân chống lại Tổ chức quân đội của người Shan, gọi tắt theo tiếng Anh là SSA.

Ông Brad Adams, phát ngôn viên của Human Rights Watch, cho biết binh sĩ Miến điện, bề ngoài có vẻ như đang tiến hành một cuộc hành quân chống quân nổi dậy, nhưng đã phóng hoả đốt toàn bộ nhiều ngôi làng, và đưa nhiều thiếu niên người sắc tộc Shan ra hành quyết.

Tổ chức Human Rights Watch cho biết phúc trình của họ dựa vào các thông tin của các giới chức Thái lan, nhưng tổ chức này vẫn chỉ trích việc Thái lan từ chối không công nhận hằng trăm dân làng người Shan chạy trốn cuộc chiến là những người tị nạn.

Human Rights Watch nói rằng hành động đó vi phạm công pháp quốc tế và kêu gọi Thái lan chấp nhận cho tị nạn tất cả các thường dân trong bang của người Shan chạy trốn cuộc chiến hay bị xúc phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG