Đường dẫn truy cập

HRW tố cáo Hoa kỳ cố tình làm ngơ vụ giam giữ và tra tấn 2 người Mỹ gốc Pakistan


Một tổ chức nhân quyền nổi tiếng tố cáo rằng Hoa kỳ cố tình làm ngơ đối với vụ giam giữ và tra tấn hai người Mỹ gốc Pakistan bị giam ở Pakistan vì bị nghi là các phần tử khủng bố.

Theo tổ chức Human Rights Watch, hai anh em Zain Afzan và Kashan Afzan bị giam tại một địa điểm bí mật và thường xuyên bị tra tấn và hăm dọa.

Trong một thông cáo phổ biến ngày hôm qua, tổ chức có trụ sở chính ở New York này nói rằng các nhân viên FBI nhiều lần thẩm vấn 2 anh em đó nhưng lại không yêu cầu nhà chức trách Pakistan ngưng tra tấn họ hoặc cung cấp những dịch vụ lãnh sự thường được dành cho công dân Mỹ bị giam ở nước ngoài.

FBI đã bác bỏ tố cáo vừa kể. Hai nghi can vừa kể nói rằng họ đã được huấn luyện năm 1999 để tiến hành chiến tranh du kích ở vùng Kashmir thuộc Aán nhưng chưa hề tham gia phong trào nổi dậy. Họ bị bắt ở Karachi tháng 8 năm ngoái và bị giam 8 tháng mà không bị truy tố về tội trạng nào cả.

Theo Human Rights Watch, khi được thả hồi cuối tháng tư vừa qua hai người đó bị cảnh cáo là không được nói gì về vụ giam giữ vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG