Đường dẫn truy cập

Hà Nội phải thực hiện việc cắt điện luân phiên vì thiếu điện trầm trọng


Các giới chức tại Hà Nội đã buộc phải thực hiện việc cắt điện luân phiên vào lúc tình hình thiếu điện tại nhiều nơi ở bắc bộ Việt Nam bắt đầu ảnh hưởng luôn tới thủ đô.

Khô hạn ở khắp Việt Nam làm mực nước hạ thấp một cách nguy hiểm tại một hồ chứa quan trọng ở miền bắc, nguồn cung cấp chính cho nhà máy điện lớn nhất nước.

Một giới chức của trung tâm khí tượng Việt Nam cho biết mùa hạn năm nay bắt đầu sớm hơn và gay gắt hơn so với năm ngoái. Theo viên chức này, mùa khô được dự kiến bắt đầu vào trung tuần tháng 6.

Tổng giám đốc công ty điện lực Việt Nam cho hãng tin AFP hay rằng cơ quan quốc doanh này đã yêu cầu giới hữu trách địa phượng và các bộ tiết kiệm năng lượng và cung cấp thông tin về điện năng được ước tính.

Để giải quyết tình trạng thiếu điện, giới hữu quan đã bắt đầu tải điện từ thành phố Hồ Chí Minh ra bắc.

Mức cầu về điện ở Việt Nam trong mấy năm qua đã tăng với tỷ lệ từ 13 đến 15% mỗi năm, tạo ra nhu cầu cấp thiết phải có thêm cơ sở hạ tầng.

Hồi cuối năm ngoái, Tổng công ty Điện lực Việt Nam cho biết dự định đến năm 2010 sẽ xây dựng 32 nhà máy điện, trong đó có 20 nhà máy thủy điện ở khắp Việt Nam để đáp ứng nhu cầu vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG