Đường dẫn truy cập

Công ty năng lượng BP Plc nâng sản lượng mỗi ngày về khí đốt thiên nhiên từ đường ống ngoài khơi Việt Nam lên 30%


Hãng thông tấn Reuters ghi nhận công ty năng lượng BP Plc hôm thứ hai cho biết đã nâng sản lượng mỗi ngày về khí đốt thiên nhiên từ đường ống ngoài khơi Việt Nam lên 30% để giúp bù vào lượng cung cấp bị giảm sút của các nhà máy thủy điện bị tác động của hạn hán.

Trong một thông cáo, BP cho biết đã tăng lượng khí đốt cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện ở nam Việt Nam lên tới 13 triệu 100 ngàn mét khối mỗi ngày. BP là công ty khai thác dự án khí đốt ở Nam Côn Sơn.

Mức cung về điện khí cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền bắc đã bị cắt hơn 10% vì nhà máy thủy điện lớn nhất bị lâm vào tình hình thiếu nước nghiêm trọng.

BP bán khí đốt thiên nhiên rút từ mỏ dầu ngoài khơi miền nam Việt Nam cho công ty dầu khí quốc doanh Petovietnam, và công ty này cung cấp khí đốt cho nhà máy điện Phù Mỹ, là nhà máy cung cấp điện lớn nhất nước.

BP cho biết đang tìm cách tăng sản lượng khí đốt hơn nữa để nâng lượng cung cấp hàng ngày lên tới 15 triệu mét khối. Dự án này dự trù sẽ hoàn tất vào cuối năm 2006.

Các nhà máy thủy điện sản xuất 40% lượng điện tại Việt Nam, Khoảng 40% nữa do các nhà máy chạy bằng khí đốt và số còn lại do các nhà máy chạy bằng than đá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG